วิธีการซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนัก

วิธีการซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนักให้สะอาดเหมือนใหม่

ยินดีด้วย! ตอนนี้คุณเป็นเจ้าของผ้าห่มถ่วงน้ำหนัก HUGGIN แล้ว หลังจากที่คุณนอนหลับสนิทและมีความสุขกับผ้าห่มถ่วงน้ำหนักของเรามาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องทำความสะอาดผ้าห่มของคุณ!

โพสต์นี้จะเจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนักเพื่อให้อยู่ในสภาพดีสำหรับค่ำคืนที่หลับสนิทอีกหลายคืนข้างหน้า 

การซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนักมีขั้นตอนหลักๆอยู่4ขั้นตอน เริ่มจากตรวจสอบคำแนะนำในการดูแลที่เฉพาะในการทำความสะอาดผ้าห่ม ตรวจสอบจุดที่มีคราบที่อาจจะต้องได้รับการดูแลก่อนที่จะนำผ้าห่มไปซักในเครื่องซักผ้า จากนั้นเป็นขั้นตอนการนำผ้าห่มถ่วงน้ำหนัก HUGGIN ไปอบ/ตากให้แห้ง ด้านล่างนี้ เราได้สรุปแต่ละขั้นตอนเหล่านี้ให้ละเอียดยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 1 :ตรวจสอบคราบบนผ้าห่ม

ขั้นตอนแรก ก่อนที่จะนำผ้าห่มถ่วงน้ำหนักไปทำความสะอาด  ควรตรวจสอบคราบสกปรกที่เกิดขึ้นบนผ้าห่มก่อน เพราะการกำจัดคราบลึกก่อนการซักจริงจะทำให้ผ้าห่มมีความสะอาดมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 2  : การขจัดคราบลึก

สามารถใช้น้ำยาขจัดคราบสกปรก(ชนิดอ่อน)ป้ายบริเวณที่เป็นคราบก่อนนำเข้าเครื่องซักผ้าได้
คำเตือน : ห้ามใช้สารฟอกขาว

ขั้นตอนที่ 3 : เริ่มซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนักของคุณ!

1.ตรวจสอบขนาดถังซักเครื่องซักผ้าของคุณ(kg.)
หากความจุของเครื่องซักผ้าในหน่วย kg. มากกว่าน้ำหนักของผ้าห่มถ่วงน้ำหนักแล้วล่ะก็ คุณสามารถนำเจ้าผ้าห่มของคุณเข้าเครื่องซักผ้าได้เลย หรือหากคุณมีเวลาก็สามารถซักมือได้เช่นกัน

2.แยกซักเฉพาะผ้าห่มถ่วงน้ำหนัก HUGGIN ในน้ำเย็น

3.เลือกโหมดการซักแบบถนอมผ้า (รอบการหมุนคงที่)

4.ใช้ผงซักฟอกสูตรอ่อนโยน

-ห้ามใช้สารฟอกขาว

ทั้งนี้มีผ้าห่มจำนวนมากในตลาดที่ทางผู้ผลิตหลายรายใช้สารเติมแต่งและผ้าใยสังเคราะห์ในการผลิต นอกจากเป็นการผลิตที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังส่งผลให้บางผลิตภัณฑ์ไม่สามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ แต่ HUGGIN Weighted blanket นั้นถูกผลิตขึ้นปราศจากสารเติมแต่งและใช้ 100%คอตตอน และวัสดุที่แข็งแรงเป็นส่วนประกอบ ทำให้ซักด้วยเครื่องซักผ้าได้อย่างหายห่วง

ขั้นตอนที่ 4 : การอบแห้ง/ตากผ้าห่มถ่วงน้ำหนัก

สามารถตากผ้าห่มถ่วงน้ำหนักโดยพาดไว้บนราวตากผ้าขนาดใหญ่ได้ แต่ไม่แนะนำให้วางไว้ในแนวราบเพื่อผึ่งให้แห้ง เนื่องจากอาจจะทำให้เนื้อผ้ายืดหรือส่งกลิ่นเหม็นอับได้

ในกรณีที่คุณต้องการใช้เครื่องอบผ้า เราขอแนะนำให้คุณปั่นหมาดผ้าห่มถ่วงน้ำหนักของคุณ และ ใช้เครื่องอบผ้าที่ ความร้อนต่ำ เนื่องจากผ้าห่มถ่วงน้ำหนักของเราถูกผลิตจากผ้าเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง จึงมีโอกาสหดตัวจากความร้อนได้ 2-5% ทั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพของ Glass bead และการกระจายน้ำหนักแต่อย่างใด

อย่าลืมตรวจสอบขนาดถังอบแห้งเครื่องอบผ้าของคุณอีกเช่นกัน (kg.) (หากน้ำหนักของผ้าห่มมากกว่าขนาดถังอบแห้งของเครื่องอบผ้าผ้า คำแนะนำที่ดีที่สุดจากเราคือนำผ้าห่มไปซักที่ร้านซักรีดอัตโนมัติที่มีเครื่องอบผ้าความจุถังอบแห้งขนาดใหญ่)

สามารถซักแห้งผ้าห่มถ่วงน้ำหนักได้หรือไม่?

เราไม่แนะนำให้คุณซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนักด้วยการซักแห้ง เพราะนอกจากจะเป็นการทำลายผ้าห่มแล้วยังอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ทาง HUGGIN จึงแนะนำอย่างยิ่งให้ใช้วิธีการทำความสะอาดผ้าห่มด้วยเครื่องซักผ้า เป็นวิธีทำความสะอาดที่ดีต่อสุขภาพของคุณและสิ่งแวดล้อม

หากเพื่อนขนฟูของคุณเพิ่มเลเยอร์ใหม่บนผ้าห่ม?

หากมีขนสุนัข หรือ ขนแมว ติดอยู่บนผ้าห่มของคุณ ให้ทำการซักผ้าห่มของคุณด้วยน้ำเย็นเหมือนปกติ และใช้ลูกกลิ้งเมื่อผ้าห่มแห้งสนิทแล้ว เท่านี้ก็สามารถเอาเลเยอร์ใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นออกไปได้โดยไม่ทำลายผ้าห่ม

ควรซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนักบ่อยแค่ไหน?

หากคุณใช้ผ้าห่มถ่วงน้ำหนักทุกคืน คุณอาจจะต้องซักผ้าห่มถ่วงน้ำหนัก 1-2 ครั้งต่อเดือน หากคุณใช้ผ้าห่มถ่วงน้ำหนักคู่กับปลอกผ้าห่ม คุณสามารถถอดซักแค่ปลอกผ้าห่ม และ สามารถนำผ้าห่มถ่วงน้ำหนักผึ่งแดดอ่อนๆ 4-5 ครั้งต่อปีได้